คู่มือปฏิบัติงานและรายงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง (PO) หลักสูตรการใช้งานระบบ New GFMIS Thai สำหรับหน่วยเบิกจ่ายของส่วนราชการ

สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ มี 2 รูปแบบ ดังนี้

1. ดาว์นโหลดผ่าน Server

: ดาวน์โหลดผ่าน Server: คู่มือปฏิบัติงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง (PO) – 75MB

2. ดาว์นโหลดผ่าน Google Drive

: ดาวน์โหลดผ่าน Google Drive: คู่มือปฏิบัติงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง (PO) – 75MB

ภายในคู่มือปฏิบัติงานและรายงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง (PO) หลักสูตรการใช้งานระบบ New GFMIS Thai สำหรับหน่วยเบิกจ่ายของส่วนราชการ ประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้

  1. บทนำ
  2. ภาพรวมการปฏิบัติงานในระบบจัดซื้อจัดจ้างผ่านระบบ New GFMIS
  3. ข้อมูลหลักผู้ขาย
    • การค้นหาข้อมูลหลักผู้ขาย
    • การสร้างข้อมูลหลักผู้ขาย
    • การเชื่อมโยงข้อมูลหลักผู้ขาย
    • การแก้ไขข้อมูลหลักผู้ขาย (ข้อมูลทั่วไป)
  4. การสร้างใบสั่งซื้อสั่งจ้าง
    • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป
      • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป กรณีที่มี 1 บรรทัดรายการ
      • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป กรณีที่มีมากกว่า 1 บรรทัดรายการ
      • การค้นหาใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป
      • การแก้ไขใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป
      • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภททั่วไป
    • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
      • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
      • การค้นหาใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
      • การแก้ไขใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
      • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
    • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) กรณีมีการหักจ่ายเงินล่วงหน้า
    • การบันทึกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) กรณีเงินนอกงบประมาณ
  5. การตรวจรับ/การยกเลิกตรวจรับงาน
    • การบันทึกตรวจรับงาน
    • การยกเลิกการตรวจรับงาน
    • การค้นหาตรวจรับพัสดุ
  6. การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่ยกยอดไปในปีงบประมาณใหม่
    • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างยกยอด กรณีเงินงบประมาณ
    • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างยกยอด กรณีเงินนอกงบประมาณฝากคลัง
    • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างยกยอด กรณีที่เป็นทั้งเงินงบประมาณ และเงินนอกงบประมาณฝากคลัง
  7. กระบวนงานขยายเวลาเบิกจ่ายและกันเงินเหลื่อมปี ใบสั่งซื้อสั่งจ้าง
    • การคัดเลือกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (List) (รอบมีนาคม)
    • การยกเลิกรายการ PO ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (List Cancel) (รอบมีนาคม)
    • การอนุมัติรายการใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (Confirm) (รอบมีนาคม)
    • การคัดเลือกใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (List) (รอบกันยายน)
    • การยกเลิกรายการ PO ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (List Cancel) (รอบกันยายน)
    • การอนุมัติรายการใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ขอขยายเบิกจ่าย-กันเหลื่อมปี (Confirm) (รอบกันยายน)
    • การคัดเลือกใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่ต้องการดำเนินการเบิกจ่ายเงิน (การคัดเลือก PO จ้างเหมา-ไม่ใช่บุคคลธรรมดา < 100,000)
    • การยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่คัดเลือกผิดพลาด (การยกเลิกคัดเลือก PO จ้างเหมา-ไม่ใช่บุคคลธรรมดา < 100,000)
  8. การเรียกรายงานระบบจัดซื้อจัดจ้าง
    • รายงานท้ายฟอร์ม
      • รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO)
      • รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ประเภทการส่งมอบไม่แน่นอน
      • รายงานตรวจรับพัสดุ
      • รายงานข้อมูลหลักผู้ขาย
    • รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้าง
      • รายงานเอกสารวัสดุ
      • รายงานมูลค่าวัสดุคงคลัง
      • รายงานเพื่อตรวจสอบการบันทึกรายการตามหน่วยเบิกจ่าย
      • รายงานติดตามสถานะใบสั่งซื้อ
      • รายงานสรุปข้อมูลระบบจัดซื้อจัดจ้าง
    • รายงานสลายใบสั่งซื้อสั่งจ้าง
      • รายงานการสลายใบสั่งซื้อสั่งจ้าง
    • รายงาน PO ขอขยายเบิกจ่าย/กันเงินเหลื่อมปี
      • รายงานใบสั่งซื้อ แสดงยอดทั้งสัญญา และยอดคงเหลือ
      • รายงาน PO ขอขยายเบิกจ่าย/กันเงินเหลื่อมปีรายงานใบสั่งซื้อ
      • รายงานใบสั่งซื้อ ตามหน่วยงาน ระดับรายการ