ตามหนังสือที่อ้างถึง กรมบัญชีกลางได้จัดทําแนวปฏิบัติในการตรวจสอบรหัสงบประมาณที่จําแนกเป็นรายจ่ายประจําหรือรายจ่ายลงทุนในรายงานของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร(MIS) เพื่อให้ส่วนราชการสามารถตรวจสอบรหัสงบประมาณที่จําแนกเป็นรายจ่ายประจําหรือรายจ่ายลงทุน และแสดงข้อมูลในรายงานของ MIS ได้อย่างถูกต้อง นั้น
กรมบัญชีกลางขอเรียนว่า จากการตรวจสอบข้อมูลระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS : Financial Analytics) ในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ที่เริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๕ เป็นต้นมา พบว่าการแสดงข้อมูลรายจ่ายประจําหรือรายจ่ายลงทุน ในรายงาน MIS ยังมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากตารางหลักเกณฑ์การจําแนกรหัสงบประมาณที่เป็นรายจ่ายประจํา หรือรายจ่ายลงทุนยังไม่ครบถ้วน ดังนั้น เพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการสร้างรหัสงบประมาณในระบบ New GFMIS Thai สามารถดําเนินการได้อย่างถูกต้อง และทําให้รายงาน MIS แสดงข้อมูลรายจ่ายประจํา หรือรายจ่ายลงทุนได้ครบถ้วน ถูกต้อง จึงได้จัดทําตารางหลักเกณฑ์การจําแนกรหัสงบประมาณเป็นรายจ่ายประจํา หรือรายจ่ายลงทุน Version ๒๕๖๖ แทนตารางเดิม รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย