ตามที่กรมบัญชีกลางแจ้งให้ส่วนราชการในส่วนภูมิภาคเรียกรายงานการขอเบิกเงินจากคลังผ่าน Web online แทนการเรียกจาก Web Report และยืนยันข้อมูลการขอเบิกเงินจากคลัง ตามแบบยืนยันรายงานการขอเบิกเงินจากคลังในระบบ GFMIS ส่งสํานักงานคลังจังหวัดภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไปนั้น
กรมบัญชีกลางพิจารณาแล้วว่า กระทรวงการคลังได้พัฒนาระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ทดแทนระบบเดิม และให้หน่วยงานผู้เบิกค่าเนินการเบิกเงิน จากคลัง รับเงิน จ่ายเงิน และนําเงินส่งคลัง ในระบบ New GFMIS Thai ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 จึงขอยกเลิกวิธีการเรียกรายงานสรุปรายการเบิกจ่ายเงินของหน่วยงานผ่าน Web Online และยกเลิกการยืนยันรายงานการขอเบิกเงินจากคลังส่งให้สํานักงานคลังจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่รอบเตือนสิงหาคม 2567 ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานของรัฐ ดําเนินการตรวจสอบข้อมูลการขอเบิกเงินจากคลังของหน่วยงานให้ถูกต้องครบถ้วน โดยสามารถเรียกรายงานสรุปรายการเบิกจ่ายของหน่วยงาน (NAP_RPTW01) เพื่อนํามาใช้ในการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว และเสนอหัวหน้าหน่วยงานทราบเป็นประจําทุกเดือน โดยมีวิธีการเรียกรายงานตามรายละเอียดในเอกสารแนบ